Sẽ có thêm ngày nghỉ được hưởng nguyên lương?

Được nghỉ làm mà vẫn hưởng 100% lương như những ngày làm việc là mong muốn của không riêng người lao động nào. Và sắp tới, sẽ có thêm ngày nghỉ hưởng nguyên lương?

Ngoài các ngày nghỉ lễ, tết, nghỉ hàng năm theo quy định của pháp luật hiện hành thì Điều 117 dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi nêu rõ một số trường hợp người lao động nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương. Cụ thể:

- Kết hôn: nghỉ 03 ngày;

- Con kết hôn: nghỉ 01 ngày;

- Bố đẻ, mẹ đẻ, bố nuôi, mẹ nuôi, bố vợ, mẹ vợ hoặc bố chồng, mẹ chồng chết; vợ hoặc chồng chết; con chết: nghỉ 03 ngày.

Như vậy, so với thời điểm hiện tại, nếu dự thảo này được thông qua thì người lao động sẽ có thêm 02 trường hợp được nghỉ vì lý do riêng (bố nuôi, mẹ nuôi chết) mà vẫn được đảm bảo tiền lương.

Sẽ có thêm ngày nghỉ được hưởng nguyên lương?

Tuy nhiên, để có được quyền lợi, trong những trường hợp này, người lao động phải thông báo với người sử dụng lao động. Đây là yêu cầu mới và bắt buộc người lao động phải thực hiện.

Tương tự, với những ngày nghỉ không hưởng lương (ông/bà nội, ông/bà ngoại, anh/chị/em ruột chết; bố/mẹ kết hôn; anh/chị/em ruột kết hôn: nghỉ 01 ngày) thì người lao động cũng có nghĩa vụ thông báo với người sử dụng lao động.
(Nguồn. Luatvietnam)

Sài Gòn Tâm Điểm là chuyên gia trong lập trình ứng dụng có trên 10 năm kinh nghiệm tư vấn quản lý tài chính kế toán trong doanh nghiệp và phát triển phần mềm quản lý kế toán, phần mềm quản lý nhân sự tính lương, phần mềm chấm công, gia công phần mềm theo yêu cầu khách hàng...

Hiện tại đang có hàng trăm khách hàng là doanh nghiệp và các tổ chức sử dụng sản phẩm và dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin từ Sài Gòn Tâm Điểm, khẳng định uy tín và khả năng triển khai, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Hãy tham khảo thêm những gì chúng tôi đã làm, đừng ngần ngại liên lạc để nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn!

Chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới giải pháp của Sài Gòn Tâm Điểm!


CÔNG TY TNHH TIN HỌC VÀ PHẦN MỀM SÀI GÒN TÂM ĐIỂM

Địa chỉ: 21 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84.028.393 494 79 - (Ext:107)

Fax: +84.028.393 494 78

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Quyết định tăng lương giúp “giữ chân” người lao động

Infographic: Thẻ Bảo hiểm y tế điện tử có gì đặc biệt?

Chính sách BHXH áp dụng từ năm 2020 người lao động cần biết